วันจันทร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

บันทึกการเข้าเรียนครั้งที่ 1 (05/11/56)


การเรียนการสอนและกิจกรรมที่ทำในชั้นเรียน
  • อาจารย์เบียร์ได้แจกแนวการสอน(Course Syllabus) พร้อมทั้งชี้แจงและอธิบายรายละเอียดต่างๆให้นักศึกษาทราบ
  • อาจารย์ได้แจกใบบันทึกการเข้าเรียน โดยแต่ละสัปดาห์นักศึกษาจะต้องนำใบบันทึกการเข้าเรียนมาให้อาจารย์เบียร์ปั้ม *สัปดาห์นี้อาจารย์ได้ปั้มรูปคิตตี้สีแดงให้
  • อาจารย์ให้นักศึกษาทำ Mind Mapping ในหัวข้อเรื่องเด็กพิเศษ โดยให้นักศึกษาแต่ละคนนำความรู้ที่มีหรือจากประสบการณ์เดิมมาใส่ พร้อมตกแต่งให้สวยงาม หลังจากนั้นอาจารย์ให้ส่งตัวแทนห้อง 2 คนออกมานำเสนอผลงานให้เพื่อนและอาจารย์ฟัง
สะท้อนการเรียนรู้
  • ทำให้ได้รู้จักการจัดสรรเวลาในการทำงานแต่ละชิ้นแต่ละอย่างได้อย่างเหมาะสม
  • สามารถนำความรู้เดิมๆมาสะท้อนในการทำ Mind Mapping ได้
  • ทำให้รู้จักเป้นคนตรงต่อเวลา
การบ้าน
  • งานเดี่ยว = ทำBlog(การบันทึกการเข้าเรียน) โดยมีหัวข้อดังต่อไปนี้คือ การเรียนการสอน กิจกรรมที่ทำในชั้นเรียน สะท้อนการเรียนรู้ *โดยกิจกรรมที่ทำในชั้นเรียนจะต้องมีรูปภาพชิ้นงานด้วย
  • งานเดี่ยว = สรุปวิจัยเกี่ยวกับเด็กพิเศษ โดยวิจัย 1 เรื่องจะซ้ำกันได้แค่ 2 คน
  1. งานกลุ่ม = แบ่งกลุ่มละ 10 คน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น