วันจันทร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

บันทึกการเข้าเรียนครั้งที่ 3 (19/11/56)


การเรียนการสอนและกิจกรรมที่ทำในชั้นเรียน
  • อาจารย์ได้อธิบาย ควมหมายของเด็กพิเศษ ต่อจากอาทิตย์ที่แล้ว

เนื้อหาที่เรียนในวันนี้

ประเภทที่ 4 เด็กบกพร่องทางร่างกายและสุขภาพ
  1. เด็กที่มีอวัยวะที่สมส่วน
  2. อวัยวะส่วนใดส่วนหนึ่งหายไป
  3. มีปํญหาทางระบบประสาท
  4. มีความลำบาก  จำแนก 2 ประเภท 1. อาการบกพร่องทางร่างกาย 2. ความบกพร่องทางสุขภาพ
ประเภทที่ 5 เด็กบกพร่องทางการพูดและภาษา
          เด็กจะพูดไม่ชัด ออกเสียงผิดเพี้ยน อวัยวะที่ใช้ในการพูดไม่สามารถเป็นไปตามลำดับขั้น
  1. ความผิดปกติด้านการออกเสียง ออกเสียงผิดเพี้ยงไปจากมาตรฐานของภาษาเดิม
  2. ความผิดปกติด้านจังหวะเวลาของการพูด เช่น การพูดรัว การพูดติดอ่าง
  3. ความผิดปกติด้านเสียง ระดับเสียง ความดัง คุณภาพของเสียง
  4. ความผิดปกติทางการพูดและภาษาอันเนื่องมาจากพยาธิที่สมอง
สะท้อนการเรียนรู้
  • ได้ความรู้เกี่ยวประเภทของเด็กพิเศษเพิ่มเติมมากขึ้น
  • ทำให้สามารถจำเนื้อหาการเรียนได้ดีขึ้น เพราะอาจารย์ได้ให้นักศึกษาจดเนื้อหาการเรียนใส่สมุดแต่หลังจากการเรียนอาจารย์จะแจกชีสเนื้อหาให้อีกที
การบ้าน
  • บล็อค(บันทึการเข้าเรียนครั้งที่3)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น